top of page
ค้นหา

[ รีวิวศัลยกรรม ] ลดขนาดหน้าผาก สิ่งที่ทำให้สาวๆขาดความมั่นใจที่สุดค่ะ

อัปเดตเมื่อ 2 มิ.ย. 2563

💓สวัสดีค่ะ💓

♥ Aey Surgery มาแล้วค่ะ

ครบ 1 เดือนแล้วนะคะ ที่สาวสวยจากประเทศไทยท่านนี้มาทำศัลยกรรม ที่โรงพยาบาลนานะค่ะ

ปัญหาหลักของคนไข้คือการที่มีหน้าผากที่สูงถึง 7 cm ค่ะ ในขณะที่ความสูงของหน้าผากที่สวยเหมาะสมสำหรับผู้หญิง คือ ประมาณ 5.5 cm นะคะ การมีหน้าผากที่กว้างจะทำให้ดูคล้ายหน้าผากผู้ชาย และเกินความไม่สมดุลกันของใบหน้า

ก่อนการผ่าตัด


⇒การลดขนาดหน้าผากคืออะไร⇐

คือการกรีดแนวผมและดึงหนังศีรษะเพื่อลดความสูงของหน้าผากลง วิธีนี้เหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีปัญหา หน้าผากเถิก หรือหน้าผากกว้าง Hairline เป็นส่วนหนึ่งของกรอบหน้า แนวไรผมของผู้ชายกับผู้หญิงจะแตกต่างกันนะคะ แนวไรผมของผู้หญิงจะเป็นหัวใจ หรือรูปไข่ ส่วนของผู้ชายจะเป็นมุมฉากหรือมุมแหลมค่ะ

การผ่าตัดลดขนาดหน้าผาก เป็นการผ่าตัด ปรับสัดส่วนของหน้าแบบหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่หน้าผากสูงเกิน 5-6 เซนติเมตร แต่ต้องดูสัดส่วนของหน้าผากด้วย ว่าควรเป็นหนึ่งในสามของสัดส่วนใบหน้า ถ้าหน้าผากดูสูงเกินไปจะดูเป็นคนหัวเถิก ถ้าสูงมากก็จะกลายเป็นคนหัวล้าน


↠สาเหตุการเกิด หน้าผากสูงหรือกว้างกว่างปรกติ↞

  • กรรมพันธุ์ที่ได้มาจากพ่อแม่ญาติพี่น้อง ลองเช็คคนในครอบครัวว่ามีใครที่หน้าผากกว้าง หัวเถิก หัวล้านบ้าง

  • ผมร่วง ผมบาง จากสาเหตุต่างๆ

  • สำหรับผู้ชาย เมื่ออายุเยอะขึ้น หน้าผากกว้างเถิก ซึ่งเป็นลักษณะของหน้าผากของเพศชาย

ตัวอย่างการวัดสัดส่วนใบหน้า ใบที่หน้าสวยที่สุดคือการมีสัดส่วนของใบหน้า ที่มีขนาดความสูงเท่าๆกัน (อัตราส่วน 1 : 1 : 0.8-0.9) →หน้าผาก (ตั้งแต่เส้นไรผมบนหน้าผาก จนถึงเส้นระหว่างคิ้ว) →หน้าส่วนกลาง (ตั้งแต่เส้นระหว่างคิ้ว จนถึงใต้ปีกจมูก) →หน้าส่วนล่าง (ตั้งแต่เส้นใต้ปีกจมูก จนถึงปลายคาง)


ศัลยกรรมลดหน้าผาก คือการลดความสูงของหน้าผาก และ ออกแบบทรงของหน้าผากใหม่ ให้สวยและรับกับใบหน้าของลูกค้า ให้ใบหน้ามีสัดส่วนที่สมดุลที่สุดค่ะ ดังนั้นลูกค้าจะได้ทั้งขนาดหน้าผากที่สวยพอดี และ hairline ใหม่ที่สวยละมุนด้วยค่ะ ซึ่ง hairline ที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงและผู้ชายนั้นแตกต่างกัน คุณหมอจะออกแบบให้เหมาะสมที่สุดในแต่ละบุคคลค่ะ การผ่าตัดลดขนาดหน้าผากเป็นการผ่าตัดเล็กค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม.เท่านั้น และสามารถกลับที่พักได้ทันทีโดยที่ไม่ต้อง admit ที่โรงพยาบาลค่ะ และไม่มีความเจ็บใดๆหลังผ่าตัดค่ะ


สำหรับคนไข้ที่หน้าผากสูงกว้าง เป็นสัดส่วนมากกว่า 1/3 หรือมีผมแหว่งเถิกเข้าไป ทำให้หน้าผากไม่สวย สูงเกินไป ดูเถิก หรือไม่สมดุล ศัลยกรรมลดขนาดหน้าผากจะเหมาะสมอย่างมากค่ะ

💪 การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดลดขนาดหน้าผาก 💨

งดยาละลายลิ่มเลือดทุกชนิด อย่างน่อย 14 วัน เช่น Aspirin และวิตามินทุกชนิด แจ้งยาที่รับประทานประจำให้แพทย์ทราบ งดสูบบุหรี่ แอลกอฮอร์ทุกชนิด ก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 14 วัน ล้างเล็บมือ ไม่ใส่คอนแท็กเลนส์ และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ⇝ ขั้นตอนก่อนเข้ารับการผ่าตัด ⇜ ตรวจเลือด และตรวจร่างกาย ปรึกษา consult เช็คประวัติคนไข้ โรคประจำตัว และยาที่ทานประจำ พบคุณหมอเพื่อทราบขั้นตอนการผ่าตัด ออกแบบรูปทรงหน้าผากใหม่

หลังผ่าตัดเสร็จทันที เป็นการเย็บแบบละเอียดมากและติดกับขอบผม ทำให้เวลาหายแล้วไม่เห็นแผลค่ะ และการผ่าตัดทำการหลีกเลี่ยงรากผมบนหนังศีรษะ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดผมร่วงเนื่องจากการผ่าตัดใช้การส่องกล้องภายในหนังศีรษะ จะไม่ทำให้รากผมได้รับความเสียหายค่ะ

หลังผ่าตัด 1 เดือน ในภาพด้านบนคนไข้ยังไม่เริ่มทายาลดรอยแผลเป็นนะคะ เมื่อครบ 1 เดือน สามารถทายาลดรอยแผลเป็นได้เลยค่ะ ควรทาเช้าเย็นต่อเนื่องหกเดือนค่ะ

เมื่อครบ 6 เดือนหลังผ่าตัด แผลจะมีลักษณะเป็นเส้นสีขาวจางๆค่ะ ผลลัพท์คือการมีหน้าผากสวยและมั่นใจ สามารถรวบผม เกล้าผม เปิดหน้าผากได้อย่างที่สาวๆต้องการเลยค่ะ


💓 ฝากติดตามเรื่องราวและสาระดีๆในตอนต่อไปด้วยนะคะ 💓


♥ Aey Surgery ขอบคุณค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และปรึกษาผ่านทางไลน์ @Aeysurgery (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ


Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

LINE: @Aeysugery IG: @aey_surgery FREE 📣พาบิน FREE 📣ตรวจร่างกาย และ ยา FREE 📣คนดูแล FREE 📣อาหาร FREE 📣พาเที่ยว FREE 📣บริการจองตั๋วเครื่องบิน FREE 📣คืน Tax Refund FREE 📣รถรับ-ส่ง FREE 📣ที่พัก FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด

AEY SURGERY Location : Gangnam-gu, Seoul, South Korea Line ID : @Aeysurgery Facebook : https://www.facebook.com/AeyPatrick/ IG : https://www.instagram.com/aey_surgery/ Blog : aeysurgery.blogspot.com Phone number: +66 952826615 (Thai hotline) e-mail : aeysurgery@gmail.com https://www.youtube.com/channel/UCLexD8mSRjZ2Vj4DmvNFwHQ


ดู 4,050 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page