top of page
ค้นหา

AEY SURGERY สาระน่ารู้ ว่าด้วยภาพลักษณ์ที่ละมุนขึ้น จากแกนจมูกแบบ 'กึ่งตรงกึ่งโค้ง'

อัปเดตเมื่อ 17 ก.พ. 2566

💓 สวัสดีค่ะ 💓


♥ Aey Surgery มาแล้วค่ะ ♥

ความนิยมในแต่ละยุคสมัยมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฟชั่น ความงาม เพลง 

หรือว่าจะเป็นภาพยนตร์ ในส่วนของความงามนั้น ไม่ว่าจะเกิดความเป็นเปลี่ยนแปลงของความนิยมอย่างไรก็ตาม จะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมชาติ ซึ่งเรื่องราวของความงามที่เราจะนำมาพูดถึงในวันนี้ 

เป็นเรื่องของการศัลยกรรมจมูกค่ะ 

เมื่อพูดถึงศัลยกรรมจมูกแล้ว จะนึกถึงไลน์ของจมูก ทรงจมูก และรับกับอัตราส่วนแห่งความสมดุลของใบหน้าหรือไม่ เนื่องจากจมูกเป็นส่วนที่สำคัญที่มีตำแหน่งอยู่ตรงกลางของใบหน้านะคะ 

ถ้าพูดถึงความนิยมของการทำศัลยกรรมจมูกในสมัยก่อน จะมองแค่เพียงทำอย่างไรก็ได้ให้ดั้งสูงที่สุดเพียงอย่างเดียว แต่ความนิยมในปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้วค่ะ การทำศัลยกรรมจมูก จำเป็นต้องคำนึงความสูงของดั้งจมูก ความกว้างของทรงจมูก ความยาวของปลายจมูก และทรงของปลายจมูก รวมไปถึงความยาวของทรงจมูกที่สมดุลกับภาพรวมของใบหน้า ก่อนทำศัลยกรรมจมูก จำเป็นต้องใส่ใจในรายละเอียดเหล่านี้ทั้งหมด เนื่องจากจมูกจะเป็นจุดแรกของใบหน้าที่ทุกคนให้ความสนใจ สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่น่าประทับใจผ่านทรงจมูกที่รับกับใบหน้าเป็นอย่างดีได้ด้วยค่ะ  

การทำศัลยกรรมจมูก ไม่เพียงแค่เสริมดั้งจมูกให้สูงขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการจัดการกับปลายจมูกที่มีลักษณะสั้น และดูกลม ให้เรียวเล็กลง เพิ่มความยาวให้กับปลายจมูกที่สั้น เรียกว่าเป็นการแต่งทรงตั้งแต่ดั้ง ไปจนถึงปลายจมูก จะสร้างความพึงพอใจจากการผ่าตัดได้มากที่สุดนะคะ 


โดยปกติแล้ว ไลน์จมูกที่เป็นที่นิยม คือ แกนจมูกโค้ง (ภาษาเกาหลี : เบอซอน) ,แกนจมูกโค้งเล็กน้อย (ภาษาเกาหลี : พันเบอซอน) , แกนจมูกกึ่งตรงกึ่งโค้ง(ภาษาเกาหลี : จิกพันเบอซอน ช่วงหลังมานี้ แกนจมูกที่มีความโค้งเล็กน้อย จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนหวานได้มากกว่า แกนจมูกที่เป็นแบบตรงดิ่งค่ะ  แกนจมูกที่เป็นลักษณะตรงดิ่ง จะเหมาะกับจมูกของผู้ชายมากกว่า  ในส่วนของแกนจมูกโค้ง จะเหมาะกับผู้หญิง ช่วงปลายจมูกจะเหินขึ้นเล็กน้อย เมื่อมองจากด้านหน้า จะทำให้เห็นรูจมูก ซึ่งมีบางท่านที่ชอบและไม่ชอบนะคะ  ในส่วนของแกนจมูกกึ่งตรงกึ่งโค้ง เป็นการนำจุดด้อยที่เกิดจากทรงแกนจมูกโค้งมาแก้ไข ปลายจมูกจะเชิดขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แกนจมูกที่มีความโค้งเพียงเล็กน้อย จะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ และเพิ่มความสูงของดั้งให้รับกับแกนจมูก เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงจมูกที่รับกับใบหน้าผู้หญิง มีความเป็นธรรมชาติ และสร้างภาพลักษณ์ที่น่าประทับใจได้ด้วยค่ะ

ในกรณีของทรงจมูกที่ต้องการ ไม่รับกับใบหน้า ไม่ได้อัตราส่วน สามารถก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดูแปลก

เพราะฉะนั้น ก่อนทำศัลยกรรมจมูก จำเป็นต้องศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะโครงสร้างของจมูก การวินิจฉัยที่แม่นยำ ทรงจมูกและอัตราส่วนที่รับกับใบหน้า องศาความเอียงของแกนจมูกทั้งสองด้านใกล้เคียงกันหรือไม่ ประเภทของซิลิโคนจมูกที่ใช้ และการนำกระดูกอ่อนของร่างกายมาใช้ในการผ่าตัดนะคะ


การทำศัลยกรรมจมูก สิ่งที่สำคัญที่สุด ทรงจมูกที่รับกับใบหน้าอย่างสมส่วน  ทรงจมูกของแต่ละคน มีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในส่วนขององศาของแกนจมูก ความยาวของทรงจมูก ความหนาของผิวจมูก ความยืดหยุ่นของผิว ลักษณะของทางเดินหายใจ ปลายจมูก และความสูงของดั้งจมูกค่ะ 

จำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ เพื่อเลือกวิธีการผ่าตัด ในส่วนของดั้ง จะเป็นการเสริมด้วยซิลิโคน และแต่งปลายด้วยกระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูก ในกรณีที่กระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูกมีขนาดเล็ก ศัลยแพทย์จะสกัดกระดูกอ่อนหูมาใช้ร่วมกันค่ะ 

ฝากติดตามสาระดีๆ เกี่ยวการทำศัลยกรรมด้วยนะคะ  ♥ Aey Surgery ขอบคุณค่ะ ♥ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม   และปรึกษาผ่านทางไลน์ @Aeysurgery (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

LINE: @Aeysugery  IG: @aey_surgery FREE 📣 พาบิน  FREE 📣 ตรวจร่างกาย และ ยา FREE 📣 คนดูแล FREE 📣 อาหาร FREE 📣 พาเที่ยว FREE 📣 บริการจองตั๋วเครื่องบิน FREE 📣 คืน Tax Refund FREE 📣 รถรับ-ส่ง FREE 📣 ที่พัก FREE 📣 ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด

AEY SURGERY Location : Gangnam-gu, Seoul, South Korea Line ID : @Aeysurgery Facebook : https://www.facebook.com/AeyPatrick/ IG : https://www.instagram.com/aey_surgery/ Blog : aeysurgery.blogspot.com Phone number: +66 952826615 (Thai hotline) e-mail : aeysurgery@gmail.com Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCLexD8mSRjZ2Vj4DmvNFwHQ #โรงพยาบาลนานะ #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #หมอศัลยกรรมเกาหลี

ดู 90 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page