top of page
ค้นหา

💓 4 คำถามที่ถูกสอบถามเข้ามามากที่สุด เกี่ยวกับศัลยกรรมจมูก 💓

💓 สวัสดีค่ะ 💓

♥ Aey Surgery มาแล้วค่ะ ♥


ถ้าถามถึงรายการศัลยกรรมที่ถูกสอบถามเข้ามามากที่สุดคือรายการใด ? ตอบได้อย่างรวดเร็วเลยนะคะ ว่าคือการ ศัลยกรรมจมูกค่ะ ตำแหน่งของจมูก อยู่ตรงกึ่งกลางของใบหน้า ทั้งช่วยสร้างภาพลักษณ์ สร้างมิติให้กับใบหน้า  แค่จมูกเป็นทรงสลิม โครงหน้าโดยภาพรวมก็จะดูเรียวขึ้น เมื่อมองจากด้านข้าง ใบหน้าก็จะมีมิติมากขึ้นไปด้วยนะคะ

ทรงจมูกแบบใดที่เป็นได้รับความนิยมมากที่สุด ? 

เนื่องจากความชอบของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ภาพทรงจมูกที่นำมาปรึกษากับคุณหมอ

ก็จะแตกต่างกันไปด้วยค่ะ  ทรงพื้นฐานที่รับกับทุกใบหน้า คือ ทรง slimline ปลายพุ่ง นะคะ  

เป็นการปรับความสูงของซิลิโคน ให้รับกับหน้าผาก เหลาฐาน และลดปีกจมูก 

ส่วนปลายจมูกจะพุ่งได้มากน้อยแค่ไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่นของผิวจมูกค่ะ

ถ้าไม่ต้องการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน แต่ต้องการทรง slimline ปลายพุ่ง จะทำอย่างไรได้บ้าง?

ทรงslimlineปลายพุ่ง เป็นการปรับทรงจมูกทั้งหมด ตั้งแต่ดั้งจมูก ไปจนถึงปลายนะคะ

โดยปกติแล้ว บริเวณดั้งจมูกจะใช้เป็นซิลิโคนเสริมเพื่อเพิ่มความสูง

แต่ในกรณีที่ไม่ต้องการเสริมด้วยซิลิโคน สามารถใช้กระดูกอ่อนซี่โครง  

หรือว่าจะเป็นการสกัดเอาเนื้อเยื่อหนังศีรษะมาใช้ แทนได้ 

(ในกรณีของการใช้เนื้อเยื่อหนังศีรษะ ความสูงของดั้งจะสูงกว่าเดิมไม่เกิน 2 มิลลิเมตรค่ะ)

ได้ยินเรื่องของการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อมามาก จำเป็นหรือไม่ ว่าจะต้องปลูกถ่ายเนื้อเยื่อในทุกเคส ? เนื้อเยิ่อของร่างกาย ที่สามารถนำมาปลูกถ่ายที่จมูกได้มีทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน นั่นก็คือ ✔️ กระดูกอ่อนหู ✔️ กระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูก  ✔️ กระดูกซี่โครง ✔️ เนื้อเยื่อก้นกบ  ✔️ เนื้อเยื่อหนังศีรษะ กระดูกอ่อนหู จะถูกนำมาใช้ในกรณีที่ผิวจมูกมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถดึงปลายจมูกให้ยาวได้  หลังจากปรับตำแหน่งของกระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูกแล้ว กระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูกมีขนาดที่ไม่ใหญ่พอ  ศัลยแพทย์ก็จะสกัดกระดูกอ่อนหู มาใช้ในการแต่งปลายจมูกด้วยนะคะ  กระดูกอ่อนผนังกั้นรูจมูก เป็นกระดูกอ่อนที่ใช้แต่งปลายจมูกในทุกกรณี กระดูกซี่โครง จะถูกสกัดมาใช้เมื่อ คนไข้ไม่ต้องการเสริมดั้งด้วยซิลิโคน  หรือเกิดการอาการติดเชื้อจากการผ่าตัดครั้งแรก ทำให้ไม่สามารถเสริมดั้งด้วยซิลิโคนได้ เนื้อเยื่อก้นกบ จะถูกสกัดมาใช้เมื่อผิวจมูกบางใส เนื้อเยื่อหนังศีรษะ สามารถสกัดมาใช้แทนซิลิโคนจมูกได้  สามารถพบเห็นเคสที่ใช้เนื้อเยื่อหนังศีรษะแทนซิลิโคนได้ เช่น กรณีที่จมูกติดเชื้อ  แต่ยังคงต้องการให้ดั้งจมูกสูงขึ้น แม้ความสูงของดั้งจะมีความเปลี่ยนแปลงไม่มากก็ตามค่ะ 

ฝากติดตามสาระดีๆ เกี่ยวการทำศัลยกรรมด้วยนะคะ  ♥ Aey Surgery ขอบคุณค่ะ ♥ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม   และปรึกษาผ่านทางไลน์ @Aeysurgery (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

LINE: @Aeysugery  IG: @aey_surgery FREE 📣 พาบิน  FREE 📣 ตรวจร่างกาย และ ยา FREE 📣 คนดูแล FREE 📣 อาหาร FREE 📣 พาเที่ยว FREE 📣 บริการจองตั๋วเครื่องบิน FREE 📣 คืน Tax Refund FREE 📣 รถรับ-ส่ง FREE 📣 ที่พัก FREE 📣 ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด

AEY SURGERY Location : Gangnam-gu, Seoul, South Korea Line ID : @Aeysurgery Facebook : https://www.facebook.com/AeyPatrick/ IG : https://www.instagram.com/aey_surgery/ Blog : aeysurgery.blogspot.com Phone number: +66 952826615 (Thai hotline) e-mail : aeysurgery@gmail.com Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCLexD8mSRjZ2Vj4DmvNFwHQ #โรงพยาบาลนานะ #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #หมอศัลยกรรมเกาหลี


ดู 67 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page