top of page
ค้นหา

วันเดียวจบ ผมดกเต็มหัว !!! ปลูกผมเกาหลีกับแพทย์อันดับ 1 Asia ไม่เจ็บไม่มีแผลกรีด คุณหมอมีเคสปลูกผมเยอะที่สุดในเกาหลี

อัปเดตเมื่อ 19 ก.พ.



การปลูกผมแฮร์ไลน์ (Hair Line) เป็นการปลูกถ่ายผมบริเวณหน้าผาก ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากกว้าง เติมช่องว่างให้เส้นผมที่บางและยังสามารถดีไซน์การปลูกถ่ายให้เข้ากับกรอบหน้าของเรา ทำให้หน้าผากมีความสมดุลมากขึ้น ไม่ดูบาง และมีความเป็นธรรมชาติอีกด้วย



______________





อาการผมร่วงบางสาเหตุมาจากอะไร??


อาการผมร่วงบาง หรือปัญหาศีรษะล้านมักมีสาเหตุมาจากกรรมพันธ์ุเป็นหลัก ทั้งนี้อาการผมร่วงอาจเกิดขึ้นเป็นปกติในชีวิตประจำวันทั้งจากพฤติกรรมหรือสุขภาพ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการผมร่วงบาง และศีรษะล้านแบ่งเป็น 3 ปัจจัยดังนี้


• ปัจจัยด้านพฤติกรรม

การใช้ชีวิตประจำวันส่งผลต่อความแข็งแรงของเส้นผมของสาวๆได้ในทางอ้อม เช่น การสระผม การเลือกรับประทานอาหาร การใช้สารเคมีกับเส้นผม สาวที่ชอบมัดผมรวบตึงเป็นประจำ หรือสภาพอากาศ ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบต่อเส้นผมของเราในระยะยาว สามารถสังเกตได้ว่าผมจะมีการหลุดร่วงทุกวันตั้งแต่ 100- 200 เส้นต่อวัน หากเกิดอาการผมร่วงผิดปกติ จนเริ่มเห็นหนังศีรษะควรรับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทันที


• ปัจจัยด้านสุขภาพ

อาการผมร่วงบางผิดปกติ นั้นอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน เช่น การตั้งครรภ์ การคลอดบุตร ผู้สูงอายุ รวมไปถึงโรคต่างๆ อย่าง โรคต่อมไทรอยด์ โรคหนังศีรษะ โรคประจำตัวที่ต้องมีการใช้ยาปฏิชีวนะซึ่งอาจให้ผลข้างเคียงด้านฮอร์โมนทำให้ผมร่วง


• ปัจจัยด้านกรรมพันธุ์

โรคผมร่วงบาง หรือศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์นั้น เกิดจากฮอร์โมน Dihydrotestosterone (DHT) ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายที่มีไว้เพื่อพัฒนาลักษณะของเพศชาย เช่น เสียงทุ้มต่ำ หรือขนบริเวณต่างๆ ของร่างกาย หากฮอร์โมนนี้มีมากเกินปกติ จะทำให้รากผมบริเวณด้านหน้าและตรงกลางหนังศีรษะอ่อนแอลง หลุดร่วง และเกิดเป็นปัญหาศีรษะล้าน มีเพียงพื้นที่ด้านหลังศีรษะซึ่งเรียกว่า “Safe Zone” เท่านั้นที่จะไม่ได้รับผลกระทบจากฮอร์โมน DHI นี้




ก่อนปลูกผมมีวิธีเตรียมตัวอย่างไร


• งดพวกวิตามินต่างๆ ก่อนเข้ารับการปลูกผม 2 สัปดาห์ หากใครที่ทานยา Minoxidil อยู่ก็ให้หยุดทานก่อน เพราะวิตามินและยาเหล่านี้อาจทำให้เลือดหยุดไหลช้าลง ส่งผลให้การผ่าตัดอาจใช้เวลานานขึ้น ระยะเวลาที่รากผมอยู่นอกร่างกายก็จะนานขึ้น อาจทำให้อัตราการรอดของกราฟท์ลดลง 


• พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องงดอาหารสามารถทานได้ตามปกติ


• ในวันที่ปลูกผมแนะนำให้สวมเสื้อติดกระดุมแทนเสื้อยืด เมื่อกลับบ้านจะสามารถถอดเสื้อได้ง่ายกว่า ไม่ไปโดนบริเวณที่เพิ่งปลูกผม มิฉะนั้นกราฟท์ที่เพิ่งปลูกอาจจะหลุดและไม่ขึ้นตามที่ควรจะเป็น



______________




วิธีการปลูกผมผู้หญิงแฮร์ไลน์ Female Hairline


• แพทย์ทำการดีไซน์แนวผมด้านหน้าให้เหมาะสมกับกรอบและรูปหน้าของสาวๆ โดยจะมีการใช้เครื่องมือวัดสัดส่วนใบหน้า ความสมมาตรและองศา รวมไปถึงแนวและทิศทางของเส้นผม


• วางแผนการรักษาและเลือกตำแหน่งที่มีรากผมแข็งแรงบริเวณท้ายทอยที่ต้องการเจาะให้สั้นลงเพื่อเตรียมเจาะย้าย Cell รากผม


• ฉีดยาชาบริเวณหนังศีรษะตลอดแนวที่วางแผนไว้ จากนั้นรอยาชาออกฤทธิ์ สาวๆจะไม่รู้สึกเจ็บเมื่อมีการสัมผัสที่ผิวหนังบริเวณที่ฉีดยาชา


• แพทย์จะใช้เครื่องมือพิเศษ เจาะนำ Cell รากผมบริเวณที่วางแผนและคำนวณไว้ออกมา จากนั้นนำ Cell รากผมที่ได้มารักษาให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์


• แพทย์จะใช้กล้องจุลทรรศน์ตรวจสอบความสมบูรณ์ของ Cell รากผมที่นำออกมา จากนั้นนำไปปลูกตรงบริเวณที่ไรผมตามแนวผมที่แพทย์ได้ดีไซน์ไว้ก่อนหน้านี้



การดูแลตัวเองหลังปลูกผม


• สระผมด้วยแชมพูที่แพทย์แนะนำ โดยหลังผ่าจะมีพยาบาลพาไปสระผมและสอนวิธีการสระผม ต้องปฏิบัตตามอย่างเคร่งครัดในช่วง 7วันแรก


• หลังปลูกผมต้องทานยา รักษาแผลบนหนังศีรษะตามคำแนะนำ และควรเข้ามาสระผมที่โรงพยาบาล เพื่อให้พยาบาลได้ตรวจดูความเรียบร้อยของแผล


• งดการแกะหรือดึงสะเก็ดออก สะเก็ดเหล่านี้จะเริ่มหลุดไปเองหลังจากวันที่ 15 เป็นต้นไป


• งดออกกําลังกายที่มีการปะทะ ห้ามห้อยศีรษะลง ห้ามยกนํ้าหนัก หรือออกกําลังกายใดๆ จนเหงื่อออกมาก ยกเว้นการเดิน หลังจากปลูกผมครบ 14 วัน สามารถออกกำลังการได้ตามปกติ ยกเว้นว่ายนํ้าและซาวน่าที่ต้องรอจนครบ 30 วันก่อน


• หากต้องการยืดผม ย้อมผม ดัดผม แนะนําให้ทําหลังปลูกผมไปแล้ว 2 เดือน


• หลีกเลี่ยงการตากแดดนานๆ จนผิวไหม้เป็นเวลา 3 เดือน แนะนําให้สวมหมวกเมื่อต้องอยู่กลางแจ้งนานกว่า 10 นาที





________

รีวิวก่อนและหลังปลูกถ่ายผม





























ระยะเวลาในการพักฟื้น เนื่องจากเป็นการผ่าตัดเล็กจึงไม่ต้องมีการนอนพักฟื้นหลังผ่า และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หลังปลูกผมในช่วง 4เดือนแรกผมที่ปลูกถ่ายไปของสาวๆจะร่วงและผมใหม่จะขึ้นมาดังนั้นสาวๆไม่ต้องตกใจ หากผมจะร่วงในช่วงแรก หลังจากปลูกถ่ายไป 1ปีจะได้ผมที่สวยเป็นธรรมชาติ



.

.

.

.

.



สำหรับใครที่สนใจอยากเข้ามาทำศัลยกรรมหรืออยากจะลองปรึกษากับคุณหมอ

หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม


ทางเรามีบริการล่ามพร้อม เครื่องมือครบครัน

พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่รับรองว่าปลอดภัย 100%คลิกที่ไอคอนได้ล่างได้เลย!!


Instagram


Line


Facebook


Youtube Channel



Blog : aeysurgery.blogspot.com


Phone number: +66 952826615 (Thai hotline)


e-mail : aeysurgery@gmail.com



ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page